Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Những thuận lợi và khó khăn của nghề lập trình.

Nghề lập trình cũng như mọi nghề khác đều có những thuận lợi và khó khăn của nó. Nếu là một người lập trình viên hãy tìm hiểu để biết được những lợi thế và khó khăn để phát triển.


Thuận lợi của nghệ lập trình.

Với thu nhập cao là một trong những lợi thế của nghề lập trình viên. Khoảng từ 20 triệu/tháng trở lên, với mức thu nhập như thế người lập trình không phải lo lắng về những vấn đề tài chính. Và nếu có khả năng tiếng anh tốt bạn còn có mức thu nhập cao hơn nữa. Công việc không phải nặng nhọc, được coi trọng trong công ty. Là một lĩnh vực đang còn thiếu nhiều nhân lực nên đó là một thuận lợi lớn khi mới ra trường.

Lập trình là một nghề đang thiếu nhân lực
Làn sóng công nghệ thông tin đang tràn đến khắp mọi nơi chính vì vậy mà chưa bao giờ nghề lập trình lại trở nên thuận lợi như bây giờ. Có thể làm việc ở bất cứ đâu trên thế giới nếu có khả năng tiếng anh. Là một tấm vé để trở thành một công dân toàn cầu.

Khó khăn của nghề lập trình.

Phải làm việc với cường độ cao, làm việc ở mọi thời gian có thể, chính vì thế mà lập trình phần mềm tại nhà và lập trình theo từng dự án đang là một nhu cầu hiện nay của người lập trình. Thời gian gò bó không thoải mái. 

Người lập trình viên thỉnh thoảng làm việc trong áp lực.
Đòi hỏi phải qua đào tạo và có khả năng lực thật sự, quá trình học tập phải nghiêm túc. Công sức bỏ ra tương đối nhiều, phải đầu tư thời gian lớn để thực hiện công việc. Phải ngồi trước máy tính cả ngày chính vì vậy cần đòi hỏi phải chịu được áp lực cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nghề lập trình web giá rẻ cũng như chuyên nghiệp hiện nay như thế nào.

Ngày nay khi công nghệ thông tin đã và đang len lỏi vào mọi mặt của đời sống con người cũng như xã hội. Chính điều này đã tạo nên một cơ hộ...