Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Công việc của kế toán bán thời gian như thế nào

Kế toán bán thời gian là công việc được nhiều quan tâm hiện nay bởi vì đây là công việc ngoài giờ có thể làm việc thoải mái về thời gian nên người làm việc cũng như những công ty hay doanh nghiệp luôn quan tâm.


1. Thời gian được làm việc ít.


Đây là công việc bán thời gian với thời gian ít nên công việc tương đối đơn giản làm những việc của một kế toán bình thường. Với công việc đơn giản nên người làm sẽ có được thu nhập không được cao chính vì điều đó để tiết kiệm chi phí cho nhân viên các doanh nghiệp thường cần tuyển kế toán bán thời gian. Và với những công việc này người làm có thể làm được những công việc khác như việc nhà do những yêu cầu về việc chăm sóc gia đình mà không thể làm việc fulltime. Chính những điều đó đã làm cho công việc kế toán bán thời gian hot hơn bao giờ hết.

Công việc kế toán bán thời gian


2. Đừng tưởng là lương sẽ thấp.


Với công việc của kế toán thì làm những việc như: kiểm tra các loại giấy tờ như hóa đơn, chứng từ, hợp đồng, phiếu nhập kho, phiếu xuất kho, tính bảng lương cho nhân viên, Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, lập các báo cáo tài chính thu chi của công ty. Nhưng với kế toán bán thời gian thì thường là công việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Và có thể làm việc tại nhà hay bất cứ đâu chính vì điều này mà một người kế toán có thể làm việc được cho nhiều công ty cùng một lúc. Đó là lý do tại sao mỗi tháng những kế toán bán thời gian thường có thu nhập cao. Và từ những điều đó dịch vụ kế toán giá rẻ được nhiều kế toán lựa chọn để làm việc. Chính vì có thể làm việc tại nhà thu nhập hàng tháng lại cao nên những công việc như vậy luôn được nhiều người theo đuổi.

Kế toán bán thời gian


3. Yêu cầu đối với một kế toán bán thời gian.


Là một kế toán bán thời gian thì điều đầu tiên cần có đó chính là có thể làm việc được ngay mà không phải qua quá trình học việc hay thực tập có nghĩa đã có kinh nghiệm dày dặn trong công việc kế toán. Phải biết rõ pháp luật quy định về thuế bởi vì kế toán là người trực tiếp xử lý những vấn đề về thuế của công ty hay doanh nghiệp. Biết làm các báo cáo liên quan đến tài chính, sử dụng phần mềm thống kê và kê khai về thuế, biết sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng như Word, Excel... Nói chung phải đáp ứng được dịch vụ kế toán trọn gói mà các công ty doanh nghiệp đưa ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nghề lập trình web giá rẻ cũng như chuyên nghiệp hiện nay như thế nào.

Ngày nay khi công nghệ thông tin đã và đang len lỏi vào mọi mặt của đời sống con người cũng như xã hội. Chính điều này đã tạo nên một cơ hộ...